Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm giấy, cao su và sơn phủ 2014

Từ ngày 14 đến 16/5/2014, tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài gòn (SECC), TP.HCM đã diễn ra đồng thời 3 triển lãm thương mại gồm: Triển lãm chuyên ngành công nghiệp giấy, triển lãm cao su săm lốp và triển lãm sơn phủ mực in.   
 

CôngThương - Triển lãm được bảo trợ của Cục Hóa chất - Bộ Công Thương cùng các Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA), Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam (VPIA), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA).

Hơn 200 công ty đến từ 15 quốc gia như: Ấn độ, Nhật bản, Hà Lan, Malaisia, Pakistan, Hàn Quốc, Pháp... đã tham gia các triển lãm này. Những sản phẩm trưng bày tại đây gồm công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, các loại máy móc hiện đại cho ngành công nghiệp sản xuất giấy và bột giấy, cao su và sản xuất săm lốp, sơn phủ-màu nhuộm-mực in…

Ông Phùng Hà - Cục trưởng Cục hóa chất - cho biết, trong số 3 triển lãm diễn ra lần này có 2 triển lãm liên quan đến ngành công nghiệp hóa chất – một ngành có tiềm năng phát triển của Việt Nam. Những năm gần đây, ngành này luôn đạt mức tăng trưởng hai con số, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước, giảm nhập khẩu. Do đó, triển lãm  Giấy, cao su và sơn phủ 2014 sẽ là cầu nối giao thương, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các DN trong ngành.

Việt Hùng