Kế hoạch sử dụng tiết kiệm điện

Thực hiện công văn số 66/TCTCNTP-VP ngày 19 tháng 04 năm 2014 của Tổng công ty Công nghiệp Thực phẩm “ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện ”, Thông tư liên tịch số 111/2009.TTLT/BTC-CBT ngày 01/06/2013 của Bộ Tài chính – Bộ Công thương; Công ty TNHH MTV Cao su Công nghiệp xây dựng kế hoạch thực hiện tiết kiệm sử dụng điện theo các nội dung sau:

           I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

          1. Nâng cao ý thức tự giác, gương mẫu thực hành tiết kiệm điện trong cán bộ, công nhân viên và gia đình bằng cách sử dụng điện hợp lý.

          2. Tạo phong trào tiết kiệm điện trong toàn Công ty, góp phần cùng toàn thể công nhân viên thực hành chính sách sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả.

          3. Tiết kiệm trong sử dụng điện là nội dung thi đua, rèn luyện đối với cán bộ, công nhân viên  trong quá trình làm việc tại cơ quan và các đội trực thuộc.

           II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

          1.Đối với Công ty Xây dựng và ban hành quy định về sử dụng điện, thay thế, sửa chữa trang thiết bị sử dụng điện phù hợp với điều kiện cụ thể tại cơ quan theo nguyên tắc sau:

          1.1.Tắt tất cả các thiết bị dùng điện khi ra khỏi phòng, hết giờ làm việc, kể cả khi đi họp, đi công tác không còn người trong phòng. Không để thiết bị điện ở trạng thái chờ trong thời gian không làm việc và phải tiết kiệm ít nhất 2,5% sử dụng điện trở lên.         

          1.2. Tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên có thể tắt bớt đèn chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ (nếu có) khi số người làm việc trong phòng ít. Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị sau giờ làm việc (máy vi tính, máy in, máy photo, quạt…). Sử dụng hợp lý số lượng đèn chiếu sáng chung (vào ban đêm) ở hành lang, sân, hàng rào ở cơ quan.

          1.3. Không để các thiết bị sử dụng điện hoạt động không tải, hạn chế sử dụng điện để trang trí, thắp sáng vào ban ngày. Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, cài đặt chế độ làm mát từ 25 độ C trở lên. Dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.

         1.4. Khi cải tạo hoặc trang bị mới phải sử dụng phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng hiệu suất cao theo quy định hoặc thiết bị sử dụng điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; nghiêm cấm thay thế, mua sắm mới đèn nung sáng.

         1.5. Tuân thủ nghiêm các quy định tại địa phương về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của Điện lực tại địa phương trong trường hợp xảy ra thiếu điện; sử dụng các loại bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng; khuyến khích chuyển đổi sử dụng các thiết bị tiêu thụ các loại năng lượng khác như: gas, năng lượng mới.

         1.6. Bố trí cán bộ chuyên trách công tác giám sát tiết kiệm điện, đưa công tác tiết kiệm điện vào các hoạt động thi đua trong toàn Công ty, xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm.

          2. Đối với cán bộ, công nhân viên phải thực hiện đúng những quy định của cơ quan về tiết kiệm điện khi làm việc, hội họp, đồng thời vận động gia đình, nhân dân nêu cao ý thức tự giác, tiết kiệm điện, sử dụng hợp lý, tự điều chỉnh cắt, giảm các nhu cầu chưa cần thiết, đặc biệt trong các giờ cao điểm (ban ngày từ 09h30’ đến 11h30’; buổi tối từ 17h đến 20h).

           III. CÁC HÌNH THỨC THỰC HIỆN:

           1. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Công ty về thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện cho cán bộ, nhân viên, đồng thời tuyên truyền phổ biến rộng rãi các biện pháp cụ thể trong sử dụng điện, vận động mọi thành viên trong và ngoài cơ quan, thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm điện. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

          2. Tăng cường giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ, nhân viên về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

          3. Lựa chọn các áp phích, khẩu hiệu dán ở những nơi thích hợp trong cơ quan, để nhắc nhở ý thức tiết kiệm điện cho mọi người.

          4. Tuyên dương những cá nhân, tập thể thực hiện tốt việc tiết kiệm năng lượng điện hiệu quả.

          5. Xây dựng các tiêu chí đánh giá thi đua giữa các Đôi trong Công ty, các bộ phận trong cơ quan và tiêu chí đánh giá rèn luyện đối với công nhân viên về ý thức, hành vi sử dụng điện tiết kiệm theo nội dung đã quy định.

         6. Phối hợp với Công đoàn, đoàn cơ sở trong Công ty, nhằm tạo sự hoạt động nhịp nhàng đồng bộ, có hiệu quả trong phong trào tiết kiệm điện.

         7. Lập kế hoạch kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện tại cơ quan, đơn vị. Xử lý nghiêm các hành vi lãng phí điện. Lưu ý: Tiết kiệm điện, không có nghĩa là không sử dụng điện, mà phải cân nhắc, tính toán sử dụng sao cho tiện ích, vừa tiết kiệm được thời gian, năng lượng điện và mang lại hiệu quả cao nhất.

          IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

         1. Kế hoạch này được triển khai, quán triệt đến các phòng ban, các đội, các tổ sản xuất trong Công ty.

         2. Các phòng ban, các đội, các tổ có kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc, phản ánh và báo cáo kịp thời về Công ty các khó khăn vướng mắc, các kết quả trong quá trình thực hiện.

 

                                                                                                                                                                                                                    Giám Đốc

                                                                                                                                                                                                                      ( đã ký )

                                                                                                                                                                                                                Nguyễn Đăng Tấn